Everything about a Disabled Facebook Ads Account- Ways to Recover it

Quảng cáo trên Facebook đã thay đổi hoàn toàn cách chúng ta quảng cáo; Các doanh nghiệp lớn và nhỏ đã bắt đầu tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ bằng cách đưa sự sáng tạo của họ vào công việc.

Sau nhiều năm gắn bó với quảng cáo trên Facebook, tôi đã tiến bộ hơn một chút trong lĩnh vực tiếp thị so với cách đây 5 năm. Sau khi nói chuyện với những người mới bắt đầu hành trình quảng cáo, tôi nhận thấy rằng họ cũng mắc lỗi tương tự; đi sâu vào quảng cáo mà không làm quen với ‘Chính sách quảng cáo’, do đó, công việc khó khăn của họ đã dẫn đến ‘Tài khoản quảng cáo trên Facebook bị vô hiệu hóa’.

“Tài khoản quảng cáo Facebook của bạn đã bị vô hiệu hóa”

Điều này nghe có vẻ giống như một bản án tử hình từ Facebook, nhưng để tôi nói cho bạn biết, nó có thể giải quyết được.

Sau nhiều năm kinh nghiệm, giờ đây tôi cảm thấy rằng mình có thể hướng dẫn mọi người cách xử lý tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa.

Bạn có thể nghĩ rằng Facebook đã vô hiệu hóa tài khoản của tôi mà không có lý do, nhưng điều đó không đúng. Không có người ngồi sau màn hình vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo; tài khoản bị đóng khi có thứ gì đó gửi cờ đỏ đến thuật toán và Facebook có trách nhiệm làm mọi thứ dễ dàng hơn cho người dùng.

Facebook có thể cấm tài khoản của bạn vì một số lý do. Và họ cũng có thể làm được điều đó nếu bạn có thể thách thức logic của họ và chứng minh mình đúng.

Hàng trăm người mỗi ngày phải chịu gánh nặng vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo FB của họ và nếu bạn là một trong những nạn nhân, bạn phải tìm cách kích hoạt lại tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa.

Nội dung Điều gì khiến tài khoản Facebook Ads bị vô hiệu hóa? Làm cách nào để kích hoạt lại hoặc kích hoạt lại tài khoản Facebook Ads bị vô hiệu hóa? Những điều nên làm và không nên làm để tránh tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu Có thể làm gì bây giờ?

Điều gì khiến tài khoản Facebook Ads bị vô hiệu hóa?

Trong những trường hợp nghiêm trọng, Facebook sử dụng hai cách để trừng phạt bạn – thông qua quảng cáo bị từ chối hoặc tài khoản bị vô hiệu hóa.

Quảng cáo bị từ chối có nghĩa là bạn đã vi phạm chính sách, trong khi tài khoản bị vô hiệu hóa xảy ra khi tài khoản quảng cáo của bạn bị gắn cờ vì vi phạm chính sách nhiều lần hoặc bạn đã nhận được nhiều phản hồi tiêu cực về tài khoản của mình.

Quảng cáo Facebook không được phê duyệt

Quảng cáo bị từ chối có thể có hai loại – một là những quảng cáo bị từ chối ngay lập tức và loại còn lại là những quảng cáo được gắn cờ sau khi được hiển thị một thời gian. Đây là lý do tại sao bạn có thể phải đối mặt với một quảng cáo bị từ chối

  1. Sử dụng logo, nhãn hiệu hoặc biểu trưng của Facebook hoặc nếu bạn chưa viết hoa từ ‘Facebook’
  2. Nếu trang đích của bạn chuyển hướng đến một trang khác, cửa sổ bật lên hoặc yêu cầu thu nhập
  3. Nếu bạn đã sử dụng tất cả các chữ hoa hoặc vi phạm phần thuộc tính cá nhân trong chính sách quảng cáo của Facebook
  4. Sử dụng các từ được đánh dấu

Nếu quảng cáo của bạn không được phê duyệt sau khi chạy một thời gian; lý do có thể có thể là:

  1. Nếu mọi người nhìn thấy cùng một quảng cáo thường xuyên, họ sẽ bắt đầu báo cáo hoặc ẩn quảng cáo đó và đó là lý do Facebook tắt quảng cáo đó.
  2. Nhận phản hồi tiêu cực về quảng cáo của bạn
  3. Bất kỳ cập nhật nào đối với phần mềm của Facebook cũng có thể khiến quảng cáo của bạn bị từ chối.

Tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

Dưới đây là những lý do có thể khiến Facebook vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo của bạn:

1. Bạn đã vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook

Chính sách quảng cáo và điều khoản dịch vụ của Facebook liên tục thay đổi; chắc chắn rằng bạn đã tạo quảng cáo của mình một cách thiện chí, nhưng một thay đổi nhỏ trong các quy tắc có thể khiến chúng trở nên phi đạo đức. Xem lại chính sách, suy nghĩ xem chính sách nào có thể khiến bạn bị vô hiệu hóa tài khoản. Dưới đây là một số ví dụ về vi phạm có thể dẫn đến việc tài khoản quảng cáo trên Facebook của bạn bị vô hiệu hóa:

  • Quảng cáo rượu
  • ứng dụng hẹn hò
  • cờ bạc thật
  • xổ số
  • Quảng cáo thuốc không kê đơn
  • Quảng cáo liên quan đến bầu cử, chính trị hoặc các vấn đề xã hội,
  • Sản phẩm và dịch vụ tiền điện tử
  • Sản phẩm và kế hoạch giảm cân
  • Điều trị nghiện ma túy và rượu

2. Có một giải pháp đang chờ giải quyết

Không vi phạm các nguyên tắc của Facebook là tốt, nhưng nó sẽ không cứu bạn khỏi bị vô hiệu hóa tài khoản vì các khoản thanh toán chưa thanh toán cũng có thể khiến bạn bị Facebook tạm ngưng. Vì vậy, bạn cần đảm bảo rằng mình không gặp phải sự cố này, hãy đăng nhập vào tài khoản của mình và kiểm tra xem tất cả các khoản thanh toán đã được giải quyết hay chưa. Sau khi thanh toán hoặc cập nhật thông tin thanh toán, bạn có thể không phải đợi lâu trước khi thấy quảng cáo của mình chạy lại.

3. Đặc điểm cá nhân

Facebook có chính sách rõ ràng về các thuộc tính cá nhân nêu rõ

“Quảng cáo không được chứa nội dung làm nổi bật hoặc ám chỉ các thuộc tính cá nhân. Điều này bao gồm các tuyên bố hoặc hàm ý trực tiếp hoặc gián tiếp về chủng tộc, nguồn gốc dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, tuổi tác, khuynh hướng hoặc thực hành tình dục, nhận dạng giới tính, tình trạng khuyết tật, sức khỏe, tình trạng tài chính, đoàn viên, tiền án hoặc tên.”

Không chỉ vậy, còn rất nhiều điểm nữa trong chính sách này mà bạn cần biết nếu không muốn tài khoản quảng cáo FB của mình bị vô hiệu hóa vì vi phạm nội quy.

4. Nội dung có thương hiệu

Vào năm 2016, Facebook đã cập nhật chính sách nội dung có thương hiệu của mình và hiện yêu cầu những người có ảnh hưởng cũng như nhà xuất bản gắn thẻ công ty mà họ làm việc cùng. Nội dung có thương hiệu nghĩa là bất kỳ văn bản, ảnh, video, bài viết và video trực tiếp nào từ những người nổi tiếng, người có ảnh hưởng hoặc công ty truyền thông nói về các sản phẩm, thương hiệu của bên thứ ba, v.v.

Facebook ưu tiên người dùng của mình và muốn họ biết liệu họ có đang xem quảng cáo hay không. Khách hàng không nên cảm thấy bị lừa khi mua một sản phẩm theo Facebook và phải có động lực tự nhiên để dùng thử các sản phẩm do những người có ảnh hưởng giới thiệu.

Đối với vấn đề đó, Facebook thậm chí đã giới thiệu một công cụ cho phép những người có ảnh hưởng và nhà xuất bản chính thức gắn thẻ đối tác kinh doanh. Một tính năng khác của việc sử dụng công cụ này là cả hai bên đều có thể truy cập vào thông tin quan trọng.

5. Sử dụng Facebook như một thương hiệu

Việc sử dụng biểu trưng Facebook trong quảng cáo của bạn để làm cho quảng cáo trông trang trọng hơn sẽ không hữu ích vì việc sử dụng biểu trưng này dưới bất kỳ hình thức hoặc hình thức nào đều bị nghiêm cấm.

Theo Facebook, “quảng cáo liên kết đến Facebook (chẳng hạn như trang, nhóm, sự kiện hoặc trang web sử dụng thông tin đăng nhập Facebook)” có thể có phần tham chiếu hạn chế đến ‘Facebook’ trong văn bản quảng cáo để làm rõ đích đến của quảng cáo.”

6. Nội dung khiêu dâm

Bạn phải nghĩ rằng tôi sẽ không quảng cáo ảnh khoả thân trên Facebook, nhưng không chỉ vậy, Facebook có chính sách nội dung người lớn phù hợp. Các tài khoản quảng cáo trên Facebook có thể bị vô hiệu hóa vì quảng cáo “ảnh khỏa thân, hiển thị mọi người ở các vị trí rõ ràng hoặc các hoạt động khiêu khích tình dục”. Ngay cả khi bạn đang bán đồ lót, sản phẩm cơ thể, v.v., bạn cần phải hết sức cẩn thận.

7. Không hoạt động trong một thời gian dài

Facebook cũng vô hiệu hóa tài khoản nếu phát hiện tài khoản của bạn không hoạt động trong 60 ngày trở lên. Vì vậy, nếu bạn đã tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook nhưng không chạy bất kỳ quảng cáo nào, bạn có thể vô hiệu hóa tài khoản đó để không hoạt động. Quy tắc này đã được thêm vào danh sách đã tồn tại trong năm 2018. Bạn sẽ được thông báo trong thông báo nêu rõ “Tài khoản này đã tồn tại hơn 60 ngày với rất ít hoặc không có hoạt động. Chúng tôi vô hiệu hóa các tài khoản không sử dụng để ngăn chặn lạm dụng và gian lận.”

Tất cả những lý do này là đủ để bạn luôn thận trọng và cẩn thận trong khi tạo quảng cáo và quản lý tài khoản quảng cáo của mình để bảo vệ tài khoản của bạn khỏi bị vô hiệu hóa.

Làm cách nào để kích hoạt lại hoặc khôi phục tài khoản Quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa?

Một khi bạn biết chuyện gì đã xảy ra, đã đến lúc tìm hiểu làm thế nào bạn có thể đưa mọi thứ trở lại bình thường. La hét ‘Tôi vô tội’ sẽ không làm được. Dưới đây là một số tùy chọn giúp bạn kích hoạt lại tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa của mình.

1. Nộp đơn khiếu nại

Cho dù đó có phải là lỗi của bạn hay không, bạn phải lấy lại tài khoản của mình bằng cách nào đó. Quá trình này không phức tạp và bạn chỉ cần gửi khiếu nại với Facebook. Để làm được điều đó, hãy làm theo hướng dẫn bạn nhận được trong email hoặc tài khoản của mình hoặc bạn có thể truy cập trực tiếp vào liên kết này – https://www.facebook.com/help/contact/2026068680760273.

Truy cập trang Facebook để được trợ giúp

Như trong hình trên, bạn sẽ được hỏi liệu đây có phải là tài khoản của bạn hay không và vì đại dịch vẫn đang tiếp diễn nên Facebook đã đề cập rằng có thể mất vài tuần để nhận được phản hồi từ họ.

Tuy nhiên, đây là những gì bạn cần làm:

  • Cảm ơn họ đã dành thời gian để xem xét khiếu nại của bạn.
  • Sau đó, thêm một bản tóm tắt về những gì đã xảy ra.
  • Đồng thời cho họ biết tầm quan trọng của việc kích hoạt tài khoản của bạn đối với bạn.
  • Ngay cả khi bạn không nhầm, hãy nói với họ rằng bạn xin lỗi vì đã vi phạm.
  • Hỏi họ cách khắc phục mọi thứ hoặc bạn có thể làm gì để khắc phục.

Hãy nhớ đợi ít nhất một tháng do tình hình đại dịch hiện tại và bạn có thể liên hệ lại với họ nếu không nhận được phản hồi.

2. Nói chuyện với một chuyên gia

Sau đó, bạn có thể cố gắng liên lạc với quan chức từ Facebook:

  • Vào các ngày trong tuần lúc 9 giờ sáng, hãy truy cập Tài nguyên kinh doanh trên Facebook và nhấp vào phần ‘Hỗ trợ’ ở trên cùng.

Truy cập Tài nguyên kinh doanh trên Facebook và nhấp vào Hỗ trợ

  • Từ trình đơn, hãy chọn một chủ đề liên quan đến “Quảng cáo” mà bạn muốn trợ giúp, chẳng hạn như “quảng cáo”.

Đi đến quảng cáo và chọn quảng cáo

  • Nhập truy vấn của bạn vào trường được cung cấp và nhấp vào ‘Tìm kiếm’. Bạn cũng có thể kiểm tra ‘Các chủ đề được tìm kiếm thường xuyên’ trong trường hợp bạn tìm thấy truy vấn của mình ở đó.

Nhập truy vấn và nhấp vào tìm kiếm

  • Tùy thuộc vào vấn đề đang gặp phải, bạn có thể có cơ hội nói chuyện trực tiếp với các chuyên gia của Facebook.

Ngay cả khi quyền truy cập vào quảng cáo của bạn bị Facebook hạn chế, trò chuyện trực tiếp với chuyên gia của Facebook sẽ giúp ích cho bạn.

Những điều nên và không nên để tránh tài khoản quảng cáo trên Facebook bị vô hiệu hóa

Bây giờ bạn đã biết cách bỏ gắn cờ quảng cáo trên Facebook; tìm kiếm những lý do dẫn đến sự từ chối. Hoặc bạn cũng có thể thử tương tự bằng cách sử dụng cùng một tài khoản Facebook nhưng với một trang khác. Bạn cần biết nguyên nhân gốc rễ, cho dù đó là tài khoản quảng cáo, trang kinh doanh trên Facebook hay chính quảng cáo gây ra sự cố.

  1. Luôn kiểm tra chính sách quảng cáo của Facebook.
  2. Bắt đầu chậm và không tạo quá nhiều quảng cáo trong chiến dịch đầu tiên của bạn. Nhận quảng cáo đầu tiên được chấp thuận trước khi bạn bắt đầu hiển thị nhiều quảng cáo hơn khi đang di chuyển.
  3. Tránh sử dụng thẻ tín dụng được liên kết với tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa trong quá khứ.
  4. Không thêm thông tin thanh toán vào tài khoản của bạn trừ khi bạn sẵn sàng sử dụng nó.
  5. Chuyển sang Trình quản lý doanh nghiệp thay vì sử dụng tài khoản Facebook cá nhân của bạn.
  6. Nếu bạn nhận được phản hồi tiêu cực về danh sách của mình, hãy chú ý và hành động ngay.
  7. Ngoài ra, sẽ tốt hơn nếu thêm nhiều quản trị viên cho mỗi tài khoản để ngay cả khi một tài khoản bị vô hiệu hóa, một tài khoản khác có thể thay thế.

Có thể làm gì bây giờ?

Vô hiệu hóa tài khoản Facebook cá nhân cũng khó chịu như tài khoản doanh nghiệp. Nếu không có cách nào ở trên hữu ích, đây là một số mẹo nhanh:

  1. Bạn phải có một người bạn hoặc thành viên gia đình đáng tin cậy để sử dụng thiết bị của họ.
  2. Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng một địa chỉ IP khác, sau đó yêu cầu họ mở một tài khoản người quản lý doanh nghiệp mới.
  3. Tiếp theo, thiết lập một tài khoản quảng cáo mới và cũng thiết lập một trang kinh doanh Facebook mới.
  4. Thêm một hình thức thanh toán mới và yêu cầu họ đặt bạn làm quản trị viên của trang web mới cũng như tài khoản để có đầy đủ các đặc quyền quản trị.

Ghi chú- Với phương pháp trên, bạn sẽ không có tài khoản quảng cáo cá nhân thay vào đó là tài khoản quản lý doanh nghiệp của bạn bè hoặc người quen của bạn.

Phù!

Vô hiệu hóa có thể đáng sợ; tuy nhiên, hành động đúng giờ có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều rắc rối. Luôn có khả năng bạn có thể khắc phục mọi thứ bằng cách nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ quảng cáo trên Facebook; tuy nhiên, ngay cả khi bạn thất bại trong việc làm lại mọi thứ, đừng nản lòng, luôn có những cơ hội tiếp theo đang chờ bạn khám phá. Chỉ cần bắt đầu lại.

Chúc may mắn!

ĐỌC PHẦN TIẾP SAU ĐÂY:

Làm thế nào để tạo một tài khoản FB?

Không đăng nhập được tài khoản Facebook

Tài khoản Facebook bị hack, lấy lại như thế nào?

Làm cách nào để khôi phục tài khoản Facebook bị treo?

Xin lỗi, tính năng này hiện không khả dụng trên Facebook

Categories: How to
Source: newstars.edu.vn

Leave a Comment