Review: Bleak Sword DX

Đánh giá: Thanh kiếm hoang vắng DX

Tôi rất hân hạnh được xem trước vào đầu năm nay Thanh kiếm hoang vắng DX. Bây giờ nó đã ra, cuối cùng tôi cũng có cơ hội ngồi xuống và kết thúc trò chơi. Với tính thẩm mỹ tuyệt đẹp và rung cảm giả tưởng đen tối, nó đã gây ấn tượng vào thời điểm đó và tôi rất háo hức muốn xem nó sẽ đi đến đâu từ đó. Hãy xem mọi thứ bây giờ như thế nào.

Thanh kiếm hoang vắng DX là phiên bản được làm lại và nâng cao của thanh kiếm hoang vắng Dành cho iOS, được phát triển bởi More8Bit và được xuất bản bởi Devolver Digital. Nó ra mắt vào ngày 8 tháng 6 năm 2023 cho PC và Switch. Đánh giá này chơi phiên bản PC.

một câu chuyện cũ như thời gian

Sau rất nhiều lời khen ngợi dành cho trò chơi trong các bản xem trước, tôi cảm thấy hơi xấu hổ khi bắt đầu với điều này, nhưng cứ vậy thôi. Chữ viết ở đây có lẽ là một trong những chữ tệ nhất mà tôi từng thấy trong một trò chơi cỡ này; không có cách nào khác để thể hiện nó.

Nó bắt đầu khá bình thường. Một vị vua nhân từ bị lật đổ bởi một hoàng tử bị tha hóa bởi một thanh kiếm độc ác. Một chiến binh trẻ nhìn thấy ba viên pha lê có thể phá hủy kiếm và bắt đầu thu thập chúng. Không nhất thiết là một khởi đầu tồi tệ, nhưng còn lâu mới đột phá.

Từ đó, mỗi chương kể ba đoạn phim cắt cảnh – một ở phần đầu, một đoạn trước ông chủ và một đoạn sau ông chủ. Tuy nhiên, đối với tất cả những cảnh này, chúng làm rất ít để đưa cốt truyện về phía trước ngoài việc “ồ này, ông chủ này có pha lê”. Hiếm khi có bất kỳ cuộc đối thoại hoặc tường thuật nào, phần lớn thích thể hiện các anh hùng của chúng ta trông có vẻ quyết tâm. Mọi thứ trở nên tốt hơn trên đường đến viên pha lê cuối cùng và cuộc đọ sức với hoàng tử, nhưng không nhiều.

Sau đó, chúng ta đi đến điểm mà câu chuyện có thể đã kết thúc. Nó sẽ là một kết thúc khá cơ bản, nhưng nó có thể kết thúc ở đó và khá hay. Thay vào đó, chúng tôi quyết định thêm một chi tiết bổ sung và kêu gọi thêm ba chương nữa, đỉnh điểm là một kết thúc không thỏa mãn mà không có gì được giải quyết.

Có cảm giác như trò chơi được viết từng chương và không có cách nào để quay lại và chỉnh sửa các trò chơi trước đó. Điềm báo trước một chút, giải thích thêm một chút về nơi chúng ta sẽ đến và lý do tại sao, và thực sự khắc phục vấn đề thay vì khiến chúng ta mắc kẹt có thể giúp ích rất nhiều cho việc cứu vãn điều này. Thay vào đó, các nhà phát triển dường như cố gắng hạn chế số lượng từ bằng mọi giá.

giống như trước

Thanh kiếm hoang vắng DX Điều khiển theo cách quen thuộc với bất kỳ ai đã chơi các trò chơi hack-and-slash theo phong cách cổ điển. Bạn có thể thực hiện các đòn chém cơ bản, né tránh, đỡ đòn (với các bộ đếm tiếp theo) và tấn công tấn công. Stamina Gauge quản lý tất cả những thứ này. Ngăn chặn kịp thời là chìa khóa để chiến thắng. Không chỉ phản công mạnh mẽ mà một lần chặn thành công sẽ phục hồi tất cả thể lực.

Bản thân nó không tệ — rất nhiều trò chơi tuyệt vời có thể chạy theo kiểu tương tự — nhưng nó hơi tồi. Tuy nhiên, không giống như hầu hết các trò chơi, đây là một trò chơi dài hơn và đây là bộ công cụ cho toàn bộ trò chơi. Lên cấp chỉ là số liệu thống kê và diễn biến câu chuyện không cấp khả năng mới (ngoại trừ chương bạn cưỡi ngựa, nhưng đó là chương ngắn nhất). Hầu hết các trận chiến đều tập trung vào việc chặn và phản công, trừ khi có thứ gì đó bạn không thể chặn, trong trường hợp đó, bạn sẽ cần phải né tránh và phản công.

Ngoài chiến đấu đơn giản, còn có thiết kế cấp độ. Mỗi cấp độ chỉ đơn giản là một đấu trường hình vuông mà kẻ thù tiếp tục tràn vào cho đến khi bạn hoàn thành nhiệm vụ. Thường có một số chướng ngại vật, chẳng hạn như cột hoặc tường vách đá, hoặc các mối nguy hiểm, chẳng hạn như nước hoặc gió mạnh, nhưng tôi không cảm thấy có nhiều thứ để khám phá và cách bố trí hiếm khi thay đổi cách tôi tiếp cận chiến đấu.

Một cân nhắc quan trọng khác là độ khó, đặc biệt là khi bạn mất XP do chết. Bây giờ, tôi không còn xa lạ với những trò chơi khó, nhưng kết hợp với một bộ di chuyển khá cơ bản, nó sẽ ít khó hơn và mang tính trừng phạt hơn. Cái chết có thể đến trong một vài cú đánh, đặc biệt là với những con trùm, nhưng trong những lần thử tiếp theo, tôi không coi một cuộc chiến cam go là khác biệt. Ngay cả tôi cũng không làm được. Cuối cùng khi tôi thành công, đó là do quay trở lại với công việc nặng nhọc hoặc may mắn.

Kết quả cuối cùng là một tiêu đề dài hơi giống như chơi đi chơi lại cùng một màn. Đặc biệt là khi không tránh được đồng nghĩa với việc phải chơi đi chơi lại màn đó nhiều lần. Phát triển nhân vật chỉ là bắt kịp các chỉ số của kẻ thù, với rất ít sự đa dạng thực sự. Tình huống hiếm hoi thực sự buộc tôi phải thay đổi chiến thuật là một luồng không khí trong lành, nhưng thật đáng buồn, điều đó rất hiếm.

ánh sáng trong bóng tối

Một lĩnh vực mà tôi vẫn cảm thấy được quảng cáo rầm rộ như lần đầu tiên dùng thử đó là bản demo. Đồ họa có họa tiết 2D kiểu diorama này trong môi trường 3D với các hiệu ứng ánh sáng và hạt. Nó đẹp và đáng lo ngại cùng một lúc, và nó phù hợp một cách đáng ngạc nhiên với bầu không khí giả tưởng đen tối.

Âm nhạc cũng không kém phần tâm trạng và bầu không khí, nhấn mạnh vào bộ dây để gợi lên cảm giác u sầu và hoài niệm trước khi mang đến tiếng trống cho những trận chiến căng thẳng hơn. Ngay cả khi tệ nhất, cách trình bày cũng không có gì đáng phàn nàn, và tốt nhất là khi trò chơi thực sự thú vị.

đá tốt hơn pha lê

Tôi thực sự muốn thích trò chơi này. Tôi đã là một người hâm mộ các trò chơi do Devolver phát hành được một thời gian và tôi đã đặt nhiều kỳ vọng vào bản xem trước. Thật không may, những kỳ vọng này không phù hợp với trải nghiệm của tôi Thanh kiếm hoang vắng DX cho thật. Bất chấp tất cả cường độ đi kèm với khó khăn, tôi vẫn cảm thấy mệt mỏi với việc lặp đi lặp lại cùng một thứ về cơ bản và thấy câu chuyện là một sự phản đối tích cực.

Nhưng điều đó không có nghĩa là không có lợi ích ở đây. Đó là một nền tảng vững chắc, nhưng các trò chơi khác sẽ phải vật lộn để xây dựng thứ gì đó trên nền tảng đó, Thanh kiếm hoang vắng DX Thật không may, nó chỉ để lại một tấm bê tông.

~ Điểm tổng kết: 6/10 ~

Kiểm tra bản sao của Devolver Digital cho PC. Ảnh chụp màn hình được cung cấp bởi người bình luận.

tìm kiếm:

Tôi rất hân hạnh được xem trước vào đầu năm nay Thanh kiếm hoang vắng DX. Bây giờ nó đã ra, cuối cùng tôi cũng có cơ hội ngồi xuống và kết thúc trò chơi. Với tính thẩm mỹ tuyệt đẹp và rung cảm giả tưởng đen tối, nó đã gây ấn tượng vào thời điểm đó và tôi rất háo hức muốn xem nó sẽ đi đến đâu từ đó. Hãy xem mọi thứ bây giờ như thế nào.

Thanh kiếm hoang vắng DX là phiên bản được làm lại và nâng cao của thanh kiếm hoang vắng Dành cho iOS, được phát triển bởi More8Bit và được xuất bản bởi Devolver Digital. Nó ra mắt vào ngày 8 tháng 6 năm 2023 cho PC và Switch. Đánh giá này chơi phiên bản PC.

một câu chuyện cũ như thời gian

Sau rất nhiều lời khen ngợi dành cho trò chơi trong các bản xem trước, tôi cảm thấy hơi xấu hổ khi bắt đầu với điều này, nhưng cứ vậy thôi. Chữ viết ở đây có lẽ là một trong những chữ tệ nhất mà tôi từng thấy trong một trò chơi cỡ này; không có cách nào khác để thể hiện nó.

Nó bắt đầu khá bình thường. Một vị vua nhân từ bị lật đổ bởi một hoàng tử bị tha hóa bởi một thanh kiếm độc ác. Một chiến binh trẻ nhìn thấy ba viên pha lê có thể phá hủy kiếm và bắt đầu thu thập chúng. Không nhất thiết là một khởi đầu tồi tệ, nhưng còn lâu mới đột phá.

Từ đó, mỗi chương kể ba đoạn phim cắt cảnh – một ở phần đầu, một đoạn trước ông chủ và một đoạn sau ông chủ. Tuy nhiên, đối với tất cả những cảnh này, chúng làm rất ít để đưa cốt truyện về phía trước ngoài việc “ồ này, ông chủ này có pha lê”. Hiếm khi có bất kỳ cuộc đối thoại hoặc tường thuật nào, phần lớn thích thể hiện các anh hùng của chúng ta trông có vẻ quyết tâm. Mọi thứ trở nên tốt hơn trên đường đến viên pha lê cuối cùng và cuộc đọ sức với hoàng tử, nhưng không nhiều.

Sau đó, chúng ta đi đến điểm mà câu chuyện có thể đã kết thúc. Nó sẽ là một kết thúc khá cơ bản, nhưng nó có thể kết thúc ở đó và khá hay. Thay vào đó, chúng tôi quyết định thêm một chi tiết bổ sung và kêu gọi thêm ba chương nữa, đỉnh điểm là một kết thúc không thỏa mãn mà không có gì được giải quyết.

Có cảm giác như trò chơi được viết từng chương và không có cách nào để quay lại và chỉnh sửa các trò chơi trước đó. Thêm một chút điềm báo trước, thêm một chút giải thích về nơi chúng ta sẽ đến và tại sao, và thực sự khắc phục vấn đề thay vì khiến chúng ta mắc kẹt có thể giúp ích rất nhiều cho việc cứu vãn điều này. Thay vào đó, các nhà phát triển dường như cố gắng hạn chế số lượng từ bằng mọi giá.

giống như trước

Thanh kiếm hoang vắng DX Điều khiển theo cách quen thuộc với bất kỳ ai đã chơi các trò chơi chặt chém kiểu cổ điển. Bạn có thể thực hiện các đòn chém cơ bản, né tránh, đỡ đòn (với các bộ đếm tiếp theo) và tấn công tấn công. Stamina Gauge quản lý tất cả những thứ này. Ngăn chặn kịp thời là chìa khóa để chiến thắng. Không chỉ phản công mạnh mẽ mà một lần chặn thành công sẽ phục hồi tất cả thể lực.

Bản thân nó không tệ — rất nhiều trò chơi tuyệt vời có thể chạy theo kiểu tương tự — nhưng nó hơi tồi. Tuy nhiên, không giống như hầu hết các trò chơi, đây là một trò chơi dài hơn và đây là bộ công cụ cho toàn bộ trò chơi. Lên cấp chỉ là số liệu thống kê và diễn biến câu chuyện không cấp khả năng mới (ngoại trừ chương bạn cưỡi ngựa, nhưng đó là chương ngắn nhất). Hầu hết các trận chiến đều tập trung vào việc chặn và phản công, trừ khi có thứ gì đó bạn không thể chặn, trong trường hợp đó, bạn sẽ cần phải né tránh và phản công.

Ngoài chiến đấu đơn giản, còn có thiết kế cấp độ. Mỗi cấp độ chỉ đơn giản là một đấu trường hình vuông mà kẻ thù tiếp tục tràn vào cho đến khi bạn hoàn thành nhiệm vụ. Thường có một số chướng ngại vật như cột hoặc tường vách đá, hoặc các mối nguy hiểm như nước hoặc gió mạnh, nhưng dường như không có nhiều thứ để khám phá và bố cục hiếm khi thay đổi cách tôi tiếp cận chiến đấu.

Một cân nhắc quan trọng khác là độ khó, đặc biệt là khi bạn mất XP do chết. Bây giờ, tôi không còn xa lạ với những trò chơi khó, nhưng kết hợp với một bộ di chuyển khá cơ bản, nó sẽ ít khó hơn và mang tính trừng phạt hơn. Cái chết có thể đến trong một vài cú đánh, đặc biệt là với những con trùm, nhưng trong những lần thử tiếp theo, tôi không coi một cuộc chiến cam go là khác biệt. Nó không giống như tôi có thể làm điều đó. Cuối cùng khi tôi thành công, đó là do quay trở lại với công việc nặng nhọc hoặc may mắn.

Kết quả cuối cùng là một tiêu đề dài hơi giống như chơi đi chơi lại cùng một màn. Đặc biệt là khi không tránh được đồng nghĩa với việc phải chơi đi chơi lại màn đó nhiều lần. Phát triển nhân vật chỉ là bắt kịp các chỉ số của kẻ thù, với rất ít sự đa dạng thực sự. Tình huống hiếm hoi thực sự buộc tôi phải thay đổi chiến thuật là một luồng không khí trong lành, nhưng thật đáng buồn, điều đó rất hiếm.

ánh sáng trong bóng tối

Một lĩnh vực mà tôi vẫn cảm thấy được quảng cáo rầm rộ như lần đầu tiên dùng thử đó là bản demo. Đồ họa có họa tiết 2D kiểu diorama này trong môi trường 3D với các hiệu ứng ánh sáng và hạt. Nó đẹp và đáng lo ngại cùng một lúc, và nó phù hợp một cách đáng ngạc nhiên với bầu không khí giả tưởng đen tối.

Âm nhạc cũng không kém phần tâm trạng và bầu không khí, nhấn mạnh vào bộ dây để gợi lên cảm giác u sầu và hoài niệm trước khi mang đến tiếng trống cho những trận chiến căng thẳng hơn. Ngay cả khi tệ nhất, cách trình bày cũng không có gì đáng phàn nàn, và tốt nhất là khi trò chơi thực sự thú vị.

nhiều đá hơn tinh thể

Tôi thực sự muốn thích trò chơi này. Tôi đã hâm mộ các trò chơi do Devolver phát hành được một thời gian và tôi rất kỳ vọng vào bản xem trước. Rất tiếc, những kỳ vọng này không phù hợp với trải nghiệm của tôi Thanh kiếm hoang vắng DX cho thật. Bất chấp tất cả cường độ đi kèm với khó khăn, tôi vẫn cảm thấy mệt mỏi với việc lặp đi lặp lại cùng một thứ về cơ bản và thấy câu chuyện là một sự phản đối tích cực.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là không có lợi ích ở đây. Đó là một nền tảng vững chắc, nhưng các trò chơi khác cố gắng xây dựng thứ gì đó trên nền tảng đó, Thanh kiếm hoang vắng DX Thật không may, nó chỉ để lại một tấm bê tông.

~ Điểm tổng kết: 6/10 ~

Kiểm tra bản sao của Devolver Digital cho PC. Ảnh chụp màn hình được cung cấp bởi người bình luận.

Leave a Comment